Thư viện ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM trân trọng gửi đến Sinh viên ĐH SPKT : CHÀO MỪNG NĂM HỌC MỚI - CHÚC CÁC BẠN SINH VIÊN MỘT NĂM HỌC THÀNH CÔNG, ĐẠT KẾT QUẢ CAO   
 
Lượt truy cập:   11595816
Đang online:   472
Hội thảo về công nghiệp ô tô Việt Nam
[Đăng ngày 24/11/2011]
Sáng ngày 17/11 vừa qua, Hội thảo công nghiệp ô tô Việt Nam Hướng nghiên cứu phát triển và hợp tác (Hội thảo Autocon 2011-http://hoithaooto.org/) do Hội ô tô & thiết bị động lực TP.HCM phối hợp cùng Khoa Cơ khí động lực Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM tổ chức đã diễn ra tại Hội trường lớn.
Nhằm định hướng nghiên cứu, phát triển và hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp ô tô Việt Nam tại các trường ĐH, CĐ và các doanh nghiệp ô tô hàng đầu Việt Nam. Trao đổi, thảo luận để tăng cường hiểu biết về các bài toán gắn liền với nhu cầu nhân lực, công nghệ của từng đơn vị hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp ô tô. Hội thảo đã thu hút đông đảo các nhà đầu tư, doanh nghiệp và các công ty, tập đoàn ô tô cùng các bạn sinh viên nhiệt tình tham gia.


Khai mạc Hội thảo, PGS.TS Đỗ Văn Dũng – phó hiệu trưởng ĐH SPKT TPHCM nhấn mạnh tầm quan trọng và xu hướng giảng dạy các môn học mà doanh nghiệp cần, để không lãng phí thời gian đào tạo lại khi sinh viên ra trường cũng như quá trình học tập tại nhà trường. Đồng thời hướng nghiên cứu ngày càng đa dạng, ngành ô tô nên có phương án hợp lý để việc nghiên cứu không chồng lấn lẫn nhau, và kêu gọi sự hợp tác, gắn kết hơn nữa giữa doanh nghiệp và nhà trường. ThS Nguyễn Tấn Quốc - Trưởng khoa Cơ khí động lực đã công bố chuẩn đầu ra ngành công nghệ ô tô, trong đó điểm quan trọng là sự đối sánh với chương trình đào tạo hiện có và vị trí, khả năng công tác sau khi tốt nghiệp. Các bài tham luận của các doanh nghiệp: công ty THACO, SAMCO, NEW SYSTEM cũng đã thông qua tại Hội thảo.
Đây là cơ hội quý báu để gặp gỡ và đối thoại thẳng thắn giữa những chuyên gia hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô Việt Nam ở các lĩnh vực kinh doanh, sản xuất, sửa chữa và đào tạo. Trên toàn thế giới, có khoảng 806 triệu xe du lịch và xe tải hạng nhẹ; hằng năm chúng tiêu thụ khoảng 984 tỷ lít xăng và dầu diesel. Con số này ngày một tăng lên nhanh chóng, đặc biệt là ở Ấn Độ và Trung Quốc. Một số ý kiến cho rằng các hệ thống giao thông đô thị dựa vào ô tô chứng tỏ tính không lâu dài, tiêu thụ quá nhiều năng lượng, ảnh hưởng đến sức khỏe của các bộ phận dân cư và giảm chất lượng dịch vụ mặc dù tăng lượng đầu tư. Các tác động tiêu cực này ảnh hưởng không công bằng lên các tầng lớp xã hội có ít điều kiện để sở hữu và lái một chiếc ô tô. Các định hướng phát triển giao thông lâu dài tập trung vào việc giải quyết các vấn đề này.
Hoàng Dự - Ảnh Văn Hiếu
Các tin khác